Mori girl - Phong cách thời trang đến từ Nhật Bản

phong cach mori girl



Không chỉ nổi tiếng với những phong cách thời trang đường phố (street style) rực rỡ sắc màu như Cosplay, Lolita, Harajuku, Shibuya…, Nhật Bản còn là nơi xuất phát của những phong cách thời trang rất đáng yêu, gần gũi với thiên nhiên.

Mori girl là phong cách thời trang cho những bạn gái yêu thích sự nhẹ nhàng dễ thương. Nó đã được yêu thích và lan truyền đến những tín đồ thời trang ở nhiều nơi trên thế giới.
Diễn viên Nhật Bản Aoi Yuu được coi là người khởi xướng cho phong cách thời trang Mori girl. 

  Mori girl xuất hiện ở Nhật  từ năm 2007 khi diễn viên Aoi Yuu tham gia bộ phim Honey & Colver. Cô được cho là người đã khởi xướng phong cách Mori girl và đã thường xuyên xuất hiện trên các trang bìa tạp chí thời trang viết về phong cách này. Với mái tóc đen dài và vẻ đẹp mong manh ngây thơ, cô trở thành nguồn cảm hứng của những "cô gái rừng xanh" trên toàn thế giới.

Mori có nghĩa là "rừng cây" trong tiếng Nhật, phong cách này được lấy cảm hứng từ rừng xanh thiên nhiên. Cô gái Mori luôn tạo cho người đối diện cảm giác ngây thơ hồn nhiên như cây cỏ. Họ được mô tả như cô gái sống trong ngôi nhà trên cây ở trong rừng, như nàng công chúa trong truyện cổ tích.


Chi Pu với phong cách thời trang Mori girl

Trang phục Mori girl thường được phối nhiều lớp, với form rộng thoải mái để làm toát lên sự tự nhiên mộc mạc, cùng với những họa tiết ren hoa, thêu những con vật dễ thương, phim hoạt hình hay bất cứ thứ gì của cuộc sống, và những phụ kiện như đôi giày hay chiếc vòng tay dễ thương là không thể thiếu để tạo nên không khí hoài cổ vintage.
vay mori girl phong cach nhat ban

váy nhiều lớp phối ren mori girl phong cách nhật bản

Màu sắc yêu thích của các Mori girl là những sắc màu từ thiên nhiên như: vàng đất, nâu đất, xanh rêu, xanh da trời, be sáng.
Phong cách trang điểm yêu thích của những cô gái Mori girl là trang điểm rất nhẹ, để đôi má ửng hồng tự nhiên với điểm nhấn là đôi mắt đen huyền trong veo.

Kiểu tóc của Mori girl thường được tết lọn nhỏ xinh và trang trí bằng những chiếc kẹp tóc ren hoặc đính hoa. 

Điều quan trọng nhất đối với một cô nàng Mori chính là sự sáng tạo, có thể kết hợp với những món đồ có sẵn của bạn để tạo nên hiệu ứng mới lạ không ngờ. Hãy thử kết hợp các item xinh xắn của mình và trở thành một "nàng tiên cây" thật đáng yêu bạn nhé.
Thích và Chia sẻ :

0 nhận xét :

Đăng nhận xét