Phong cách của những nàng "tiên cây" - MORI Girl

Mori Girl, hay còn gọi là Mori Kei, là một phong cách thời trang đường phố xuất xứ từ Nhật Bản vào năm 2006 trên trang mạng xã hội Mixi. Một cô gái với cái nickname Choco đã viết ra 62 điều luật căn bản để trở thành một Mori Girl hoàn hảo. Hiện nay, Mori Kei cũng đang dần được du nhập trên toàn thế giới, trong đó có cả Việt Nam.

Mori sang tiếng Nhật có nghĩa là Khu rừng, vì vậy, hình ảnh mà một Mori Girl, một cô gái của khu rừng, muốn đạt được chính là sự mộc mạc, nhẹ nhàng, hoà quyện vào thiên nhiên, giống như trở thành chính linh hồn của khu rừng vậy. Thiên nhiên luôn đme lại cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng nên khi mang trên mình phong cách này cũng giống như đang hòa mình vào rừng xanh bất tận.


Nội dung lần này, MORI muốn hướng dẫn các bạn cách phối đồ theo phong cách này, bắt đầu nào:


Bước 1: Nếu đây là lần đầu tiên bạn thử phong cách này thì hãy bắt đầu với một chiếc đầm chữ A màu trắng nhé. Vì màu trắng là màu cơ bản để lựa chọn các màu tiếp theo.
Bước 2: Hãy mặc một chân váy ren bên dưới chiếc đầm chữ A của bạn để tăng thêm sự nhẹ nhàng.
Bước 3: Sự lựa chọn tiếp theo là áo khoác cardigan với chất liệu nhẹ giúp cho bạn nữ tính hơn.
Bước 4: Một chiếc khăn choàng quấn quanh cổ hoặc khoác nhẹ ngay vai cũng không kém phần quan trọng nhé.
Bước 5: Cuối cùng là luôn mang theo một chiếc tui đan hoặc handmade để cho phong cách thêm hoàn hảo.
Váy dài và chân váy chính là những item đinh của phong cách này. Mori girl thường kết hợp chúng với những chiếc áo sơ mi voan mỏng (blouse). Bên cạnh đó, bạn có thể khoác ngoài những chiếc poncho (áo khoác cánh dơi không tay), bolero (áo khoác lửng), áo len mỏng dáng rộng, cardigan, và khăn quàng.

Ngoài ra, bạn cần phải quan tâm đặc biệt đến chất liệu của những món đồ. Vải lanh, len đan móc, ren, và lông giả là những chất liệu được yêu thích. Hãy linh động trong chất liệu tuỳ thuộc vào thời tiết. 


Tông màu đất và những màu không có chói là những màu được yêu thích nhất. Thường các Mori Girls sẽ sử dụng một món đồ cơ bản màu ngà và màu kem, rồi thêm vào những lớp khác màu nâu đỏ, xanh lá đậm, tím than, và nâu. Ngoài ra, những màu hồng phớt, tím pastel, xanh bạc hà và màu đào cũng được sử dụng. Tổng thể màu sắc của một bộ trang phục Mori Kei phải dễ dàng hoà quyện vào màu sắc của khu rừng, vì thế hãy nhớ tránh xa những tông màu quá chói lọi và nổi bật.
Loại giày được ưa chuộng nhất chính là những đôi giày kín mũi tròn, không hở, thường là màu nâu. Các bạn có thể phối với tất cổ cao để tạo thêm hiệu ứng layering. Ngoài ra, hãy phối thêm các phụ kiện vintage như nhẫn, khuyên tai, vòng cổ mảnh khảnh, nữ tính. Cuối cùng, bạn có thể cầm thêm một chiếc giỏ hoặc đeo những chiếc túi chéo nhỏ với design lạ mắt.



Điều quan trọng nhất đối với một Mori girl đó là sự sáng tạo và phóng khoáng mọi món đồ trong tủ quần áo của bạn đều có thể được mix với nhau để tạo nên hiệu ứng mới lạ không ngờ. Hãy thử kết hợp các item xinh xắn của mình và trở thành một "nàng tiên cây" thật đáng yêu nhé.
Chúc các bạn thành công !









Thích và Chia sẻ :

0 nhận xét :

Đăng nhận xét